Kinh nghiệm du học Philippines

  Philippines là một thiên đường nhiệt đới với nhiên nhiên tươi đẹp, năng động, cơ sở du lịch tầm cỡ thế giới, di tích lịch sử, những bãi cát trắng và các điểm bơi lặn, văn hóa mến khách…
  Ngày nay, du học Philippines đang trở thành xu hướng mới. Ở các nước châu Á, Philippines được ví là cường quốc đào tạo về Anh ngữ. Việc giảng dạy tiếng Anh tại đây đã bắt đầu từ những năm cuối thế kỷ 20 và hoạt động mạnh mẽ vào đầu những năm 2000 với sự ra đời và thành lập của hàng loạt trường Anh ngữ Quốc tế theo mô hình Campus. Các trường anh ngữ tại Phiippines tập trung chủ yếu ở các thành phố: Cebu, Baguio, Clark, Bacolod,…
Giám đốc Hằng Lương cùng các bạn Học viên Việt Nam tại Philippines  
Thời gian gần đây, một số học viên bị chậm trễ trong việc nối chuyến bay từ Manila đi Cebu vì vài lý do khách quan: Delay chuyến bay từ Hồ Chí Minh/ Hà Nội đi Manila, sự chậm trễ của nhân viên hải quan tại sân bay Manila, sự lúng túng trong khâu lấy hành lý kí gửi của học viên,… Chính vì vậy, Học viên cần:
  1.Nên đặt chuyến bay có thời gian nối chuyến trên 3,5 – 4 tiếng để học viên có thời gian chuẩn bị nối chuyến. Ví dụ: Chuyến bay 5J553, 5J561.
  2.Trường hợp đặt vé máy bay của một số hãng không phải Cebu Pacific, Philippines Airlines thì học viên nên tham khảo thông tin cẩn thận với hãng vé về các điều kiện bay để tránh cập rập tại sân bay. Đơn cử hãng Singapore Airlines (SQ), vé máy bay đi và về phải trong khoảng thời gian được lưu trú miễn visa tại Philippines (29 ngày), hãng không đồng ý cho bay với lý do gia hạn visa tại Philippines.
  3.Trường hợp bị delay hoặc nhỡ nối chuyến bay, học viên cần:
  a. Chủ động liên lạc với nhân viên hàng không để nhanh chóng tìm thông tin về nguyên nhân và khoảng thời gian chính xác khởi hành. Trong trường hợp cần đặt mua vé mới, học viên nên mua tại sân bay để đặt được chuyến bay gần sát nhất để không ảnh hưởng đến kế hoạch học tập.
  b. Tìm hiểu quy định và bồi thường thiệt hại. Trường hợp bị delay do nguyên nhân khách quan từ hàng không, hàng không phải có trách nhiệm trong khuôn khổ quy định với những rủi ro mà học viên gặp phải do hoãn chuyến gây ra. Giữ tất cả các giấy tờ liên quan chuyến bay.
  c. Thông báo về cho phụ huynh và cập nhật tình hình đến Vietnamese Manager để phối hợp tư vấn và sắp xếp xe đón học viên phù hợp với giờ bay cập nhật.
  d. Chỉnh đồng hồ theo múi giờ địa phương. Philippines đi trước Việt Nam 1 tiếng.
  e. Luôn giữ điện thoại bên mình,  nên có cục sạc dự phòng trong trường hợp bị delay/hoặc chờ đợi chuyến bay kế tiếp. Một vài nơi tại sân bay có sạc pin miễn phí hoặc tốn tiền (với chi phí thấp)
  f. Wifi tại sân bay được miễn phí 2 tiếng với tín hiệu yếu. Học viên có thể mua SIM tại sân bay và đăng kí gói 3G để chắc chắn giữ kết nối với gia đình, đại lý và trường.
  g. Chú ý thông tin về hành lý ký gửi: Chặng đi, tại sân bay Manila, học viên cần lấy hành lý và làm thủ tục kí gửi hành lý lần nữa trước khi từ Manila bay đi Cebu. Trường hợp học viên bay với Cebu Pacific hay nhỡ chuyến của Cebu Pacific và mua vé mới từ Manila đi Cebu của hãng bất kì như Philippines Airlines, Air Asia thì cũng không được quên thủ tục này.
  h. Thư giãn, giữ thái độ bình tĩnh và hợp tác với hàng không sẽ giúp học viên có nhiều cơ hội được giúp đỡ kịp thời nhất.
  Lưu ý quan trọng: Nếu học viên có Visa 59 ngày (Gia hạn tại Việt Nam), khi đưa passport cho nhân viên hải quan, học viên nên báo với nhân viên rằng mình có visa 59 days – “I have 59 days visa, please check”. Nếu học viên không nói, nhân viên hải quan có thể sẽ không thấy visa 59 days và khi đó sẽ đóng dấu passport 29 days. Điều này nghĩa là visa 59 days sẽ không có hiệu lực, học viên sẽ phải đóng tiền một lần nữa cho nhà trường để gia hạn visa
  Trên đây là những lưu ý chi tiết nhất nhằm hỗ trợ học viên Việt Nam có thể hình dung được quá trình nhập cảnh ở sân bay Manila và chuẩn bị bay đến thành phố biển đảo Cebu.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
🏫 Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2 , P.12, Q.11, TPHCM
☎️ Tel: (028)39 699 400/ 39 699 434 / 39 600 218
📞Hotline: 093 2233 521 / 091 5093 521
📱 Zalo/Viber: 0399995919
📧 Email: admin@duhochangluong.com

Sinh Viên Hằng Lương

Phước Lâm, cậu bạn năng động hoạt bát và rất đáng yêu vừa đăng ký Du Học Hè Summer Camp (01 ...

HẰNG LƯƠNG ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN PHẠM VƯƠNG PHƯỚC LÂM ĐẾN HỌC TẠI HỌC VIỆN ANH NGỮ BECI, PHILLIPINES

HẰNG LƯƠNG ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN PHẠM VƯƠNG PHƯỚC LÂM ĐẾN HỌC TẠI HỌC VIỆN ANH NGỮ BECI, PHILLIPINES

Vừa qua, Hằng Lương đã đến sân bay để động viên cũng như hỗ trợ bạn Trương Trần Quốc Thắng chuẩn bị cất ...

CÙNG HẰNG LƯƠNG ĐƯA BẠN TRƯƠNG TRẦN QUỐC THẮNG DU HỌC ANH NGỮ BECI, PHILIPPINES

CÙNG HẰNG LƯƠNG ĐƯA BẠN TRƯƠNG TRẦN QUỐC THẮNG DU HỌC ANH NGỮ BECI, PHILIPPINES

Không có gì hạnh phúc hơn với Hằng Lương khi ngày đầu tiên tham dự Fam Tour tại Học Viện BECI, Philippines & đón ...

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẪ ĐẾN NHẬP HỌC TẠI HỌC VIỆN ANH NGỮ BECI, PHILIPPINES

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẪ ĐẾN NHẬP HỌC TẠI HỌC VIỆN ANH NGỮ BECI, PHILIPPINES

Hằng Lương chúc mừng em Quốc Thắng đã đăng ký thành công khóa học IELTS 8 tuần tại học viện Anh ngữ Cebu International ...

Chúc mừng em Quốc Thắng đã đăng ký thành công khóa học IELTS 8 tuần tại học viện Anh ngữ Cebu International Academy (CIA)

Chúc mừng em Quốc Thắng đã đăng ký thành công khóa học IELTS 8 tuần tại học viện Anh ngữ Cebu International Academy (CIA)

Hằng Lương chúc mừng bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung đã nhận thành công visa du học Philippines tại Trường Anh ...

Chúc mừng bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung đến học tập tại Trường Anh Ngữ SMEAG

Chúc mừng bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung đến học tập tại Trường Anh Ngữ SMEAG
Học bổng các nước
Tư vấn du học các nước

Đối tác của chúng tôi

BECI
CIA
Trường Anh Ngữ HELP
Trường Anh Ngữ Fella
Trường Anh Ngữ E-Room
Trường Anh Ngữ EG
Trung tâm Anh Ngữ C&C
Best of Cebu
Trường Anh Ngữ Cella
Association for Studying English in the Philippines
CIP
E&G
Monol
EVA
CPILS
CONCORDIA
PHILINTER

Liên hệ chúng tôi