Làm sao để trở thành Nursing tại Úc - Lộ trình học cho ngành nghề triển vọng nhất hiện nay

Từ lâu, ngành y tá điều dưỡng (Nursing) đã trở thành một trong những ngành nghề có vai trò quyết định đối với cộng đồng. Công việc trong ngành điều dưỡng là một thách thức vì tính chất quan trọng và sự khó khăn nhất định của nó, tuy nhiên cũng là công việc đầy ý nghĩa vì liên quan đến việc giúp các bệnh nhân hồi phục trở lại. Vì tính chất quan trọng và cần thiết của ngành này trong sức khỏe cộng đồng, Úc luôn có sẵn các việc làm và các vị trí ứng tuyển cho ngành y tá. Các y tá điều dưỡng ở Úc có nhiều nơi mà họ có thể làm việc bao gồm các bệnh viện và trường học, và cơ hội làm việc với giờ giấc linh hoạt. Mức lương của một y tá tại Úc phụ thuộc vào nhóm y tá mà người đó đang có và số năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, có nhiều con đường sự nghiệp mà một người có thể đi theo trong ngành điều dưỡng như khoa nhi, chăm sóc đặc biệt, ung thư và điều dưỡng khẩn cấp. 
Nursing tại Úc được chia thành 3 nhóm, bao gồm:
Registered Nurse (RN)
Một Registered Nurse phải tốt nghiệp Bachelor of Science (Nursing) hoặc Bachelor of Nursing và trải qua kỳ thi sát hạch chuyên môn. Các RN không chỉ hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn mà còn tham gia giám sát các nhân viên khác bao gồm y tá và sinh viên điều dưỡng. RN thường làm việc trong các khoa chăm sóc đặc biệt, cấp cứu, khoa thần kinh, khoa sản, khoa sức khỏe tâm thần, khoa tim mạch và khoa phẫu thuật.
Một số chuyên ngành của Registered Nurse:  
• Age Care – Chăm sóc người cao tuổi
• Child and Family Health – Chăm sóc sức khỏe trẻ em và gia đình
• Community Health – Chăm sóc sức khỏe cộng đồng
• Critical Care and Emergency – Chăm sóc quan trọng và cấp cứu 
• Development Disability – Khuyết tật phát triển
• Disability and Rehabilitation – Khuyết tật và phục hồi chức năng
• Medical – Y khoa
• Medical Practice – Thực hành Y khoa
• Surgical – Phẫu thuật
Enrolled Nurse (EN)
Một Enrolled Nurse phải ít nhất tốt nghiệp bằng Diploma of Nursing, cho phép các EN có 24 tháng học tập và kinh nghiệm làm việc thực tế tại các bệnh viện. Các EN được giám sát bởi RN và chủ yếu là phụ trách các công tác chăm sóc điều dưỡng cơ bản. Tuy nhiên một EN có kỹ năng cao (Advance Skill Enroll Nurse - ASEN) có thể phụ trách các công việc phức tạp hơn. Để trở thành ASEN đòi hỏi phải có 6 tháng đào tạo bổ sung cũng như ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm EN hoặc chứng minh được khả năng làm việc sau 4 năm kinh nghiệm làm EN. Các EN có thể làm việc tại các bệnh viện công hoặc tư, hoặc tại các viện dưỡng lão. Tuy nhiên, cơ hội nghề nghiệp của EN khá giới hạn nên có thể cân nhắc việc học xa hơn để trở thành một RN.  
Nurse Practitioner (NP)
Nurse Practitioner là những RN có bằng Master of Nursing và có thể hoạt động độc lập tại các phòng khám. Họ được phép đánh giá và quản lý bệnh nhân, và được phép kê toa thuốc cho bệnh nhân cũng như tiến hành các xét nghiệm cần thiết.
Mức thu nhập
Mức lương của một y tá phụ thuộc vào hai yếu tố: nhóm y tá và số năm kinh nghiệm mà người đó đang có. Cụ thể như sau:
• Nurse Practitioner: $ 118,419 đến $ 123,629
• Registered Nurse: $ 62,724 đến $ 86,316
• Enrolled Nurse: $ 50,000 đến $ 67,000
Con số trên chính là mức lương khởi điểm, sau đó với nhiều năm kinh nghiệm y tá có thể nhận được con số lớn hơn. 
Cơ hội nghề nghiệp tại Úc dành cho Nursing
Điều dưỡng viên đã đăng ký (RN) là một trong những vị trí chăm sóc sức khỏe được tìm kiếm nhiều nhất không chỉ ở Úc mà còn trên toàn thế giới, vì nhu cầu về RN có tay nghề và kinh nghiệm đã vượt xa nguồn cung. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các điều dưỡng viên đã đăng ký (RNs) được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố - trong số đó là sự gia tăng mạnh về số lượng dân số già và nhu cầu chăm sóc mãn tính và quản lý chăm sóc cấp tính cao hơn nhiều. Nếu bạn quan tâm đến nghề nghiệp là một Y tá đã đăng ký (RN) tại Úc, thì đây chắc chắn là thời điểm tốt nhất để bước chân vào lĩnh vực này.
 
Trong thập kỷ qua, ngành y tế Úc đã đạt được danh tiếng về công nghệ đẳng cấp thế giới, đổi mới y tế, năng lực chuyên môn chất lượng cao và hệ thống nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ. Điều dưỡng viên đã đăng ký tại Úc đã trở thành một trong những lĩnh vực điều dưỡng năng động và phát triển nhất, và RN được liệt kê là một trong 15 ngành nghề chăm sóc sức khỏe được công nhận (AHPRA 2018).
Cơ hội định cư dành cho ngành Nursing
Hiện nay, chỉ có Registered Nurse và Nurse Practitioner là nằm trong danh sách Định cư Trung và Dài hạn (MLTSSL) của Úc, cho phép sinh viên có thể xin PR định cư sau khi tốt nghiệp. Trong đó, chỉ tiêu dành cho ngành Registered Nurse (cập nhật ngày 11/08/2018) lên tới 17,322  trong khi chỉ có 293 thư mời (Invitation) dành cho visa 189 – Independent Visa được gửi đi. Từ đó cho thấy cơ hội định cư của ngành này là vô cùng tiềm năng 
Làm thế nào để trở thành một Registered Nurse tại Úc?
Để trở thành một Điều dưỡng viên đã đăng ký tại Úc, ứng viên cần hoàn thành bằng Cử nhân Điều dưỡng (Bachelor of Nursing) 3 năm, có mặt tại hầu hết các trường đại học Úc. Để đăng ký, ứng viên còn phải trên 17 tuổi hoặc phải hoàn thành HSC của mình với Chỉ số tuyển sinh đại học (UAI) phù hợp.
Có nhiều trường đại học cung cấp các khóa học Cử nhân Điều dưỡng 3 năm, toàn thời gian hoặc các khóa học Y tá đã đăng ký bán thời gian tương đương, và các chương trình giảng dạy cụ thể có thể thay đổi đôi chút giữa các trường đại học. Tất cả các khóa học Y tá đã đăng ký này sẽ cung cấp sự kết hợp giữa lý thuyết và kinh nghiệm lâm sàng điều dưỡng ở nhiều môi trường khác nhau và cho sinh viên kinh nghiệm làm việc tại các phường y tế và phẫu thuật, phòng mổ, khoa cấp cứu, chăm sóc cộng đồng, phòng chăm sóc đặc biệt, đơn vị chăm sóc sức khỏe tâm thần và người già.
Trong quá trình học, sinh viên có thể thực hành các kỹ năng lâm sàng của mình trong các phòng thí nghiệm mô phỏng trên người giả được chế tạo đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của các nhà giáo dục đại học có kinh nghiệm. Các sinh viên Y tá đã đăng ký (RN) được tiếp xúc với nhiều khu vực lâm sàng và các cơ sở giáo dục khác nhau để bạn có thể khám phá khu vực điều dưỡng nào mà sinh viên yêu thích nhất và học tập chuyên sâu hơn nữa.
Sau khi sinh viên hoàn thành khóa học Bachelor of Nursing, sinh viên phải nộp đơn cho AHPRA (Cơ quan quản lý hành nghề y tế Úc) để hành nghề như một y tá đã đăng ký (RN).
Yêu cầu đăng ký bắt buộc đối với y tá tại Úc
Có những yêu cầu đăng ký cụ thể mà tất cả người nộp đơn mới và người nộp đơn gia hạn đăng ký vào vị trí này phải đáp ứng:
• Kiểm tra lịch sử hình sự - quốc tế 
• Sắp xếp bảo hiểm bồi thường chuyên nghiệp
• Kỹ năng tiếng Anh
• Chuyên môn 
• Thời gian thực tập
Học Nursing tại Úc, Đâu là chất lượng?
Hiện nay, có thể nói ngành học Nursing có mặt tại khá nhiều các trường Cao đẳng và Đại học tại Úc dẫn đến sự đắn đo trong lựa chọn của các bạn du học sinh Việt Nam. Để lựa chọn trường phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực của học viên, điều kiện kinh tế của gia đình cũng như nguyện vọng và mong muốn của bản thân học viên. 
Trước tiên, chúng ta có thể điểm qua một số trường Cao đẳng – Đại học của Úc có dạy về ngành Nursing với chất lượng cao

Trường Cao đẳng - Đại học

Bang

Thành phố

Học phí

La Trobe College & University

Victoria

Melbourne

37,800 AUD

Victoria University

Victoria

Melbourne

31,200 AUD

University of Canberra

New South Wales

Canberra

31,000 AUD

Central Queensland University

Queensland

Rockhampton, Bundaberg

30,510 AUD

Griffith College & University

Queensland

Brisbane, Gold Coast

31,500 AUD

Edith Cowan College & University

Western Australia

Perth

33,900 AUD

University of Adelaide

South Australia

Adelaide

35,500 AUD

Lộ trình dành cho du học sinh Việt Nam để có được Bachelor of Nursing tại Úc
Có 2 hướng cho các bạn học sinh – sinh viên tại Việt Nam có thể cân nhắc để lấy được tấm bằng Bachelor of Nursing để từ đó trở thành một Registered Nurse. Tổng thời gian để tốt nghiệp Bachelor of Nursing luôn luôn là 3 năm, tuy nhiên sinh viên có thể lựa chọn vào học trực tiếp Bachelor hoặc vào học khóa Diploma of Health Sciences (1 năm) trước khi chuyển tiếp vào năm 2 của Bachelor of Nursing.
Điều kiện cụ thể của từng khóa:

Khóa học

Điều kiện Học thuật đầu vào

Điều kiện Anh văn đầu vào

Diploma of Health Sciences

Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với điểm số yêu cầu

IELTS 6.5 (không band nào dưới 6.0)

Bachelor of Nursing

Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam với điểm số yêu cầu

IELTS 7.0 (không band nào dưới 7.0)

 

 

 

Dựa vào các điều kiện trên, chúng ta có thể thấy được nếu vào thẳng Bachelor of Nursing sẽ khá khó khăn đối với các bạn học sinh Việt Nam vì điều kiện Anh văn đầu vào sẽ rất gắt gao. Không những thế, điểm số yêu cầu đầu vào khi các bạn tốt nghiệp THPT vào hệ Cử nhân chắc chắn sẽ cao hơn khi nộp vào hệ Cao đẳng. Ngoài ra không thể kể đến chi phí học giữa 2 khóa cũng sẽ có sự chênh lệch.
Chính vì những yếu tố này, nếu học viên tự tin về năng lực của bản thân thì có thể xét tuyển thẳng vào hệ Cử nhân; ngược lại những bạn vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của khóa Cử nhân thì nên học Cao đẳng vì tổng thời gian vẫn như nhau nhưng sẽ với chi phí thấp hơn, phù hợp năng lực học của ứng viên hơn và tránh mất thời gian bị gap year.
Để có thể tìm được trường và lộ trình học phù hợp nhất, hãy liên hệ với chúng tôi Công ty Tư vấn Du học Hằng Lương
Du học Úc tại Công ty Hằng Lương – HÁI LỘC ĐẦU XUÂN
🔶 NHẬN NGAY VOUCHER 200 USD KHI CÓ VISA
🔶 BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG NGAY KHI KÝ HỢP ĐỒNG
🔶 Du học Úc KHÔNG CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH
🔶 Học bổng đa dạng từ học phí đến phí ở
để được hỗ trợ miễn phí và cập nhật tất cả thông tin Du học Úc năm 2020.
Gọi ngay hotline 0932233521 - 0399995919 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết!
Tại sao nên chọn Du học Hằng Lương ?
Hằng Lương Education – đã có hơn 500 sinh viên hằng năm chọn trung tâm tư vấn Du Học Hằng Lương để nộp hồ sơ du học, đó là nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi dành cho khách hàng:
• Không chỉ dừng lại tại lãnh thổ Việt Nam, mà đến khi các bạn hoàn tất thủ tục và bay sang nước sở tại, chúng tôi vẫn luôn hỗ trợ các bạn hết mình.
• Chúng tôi xuất phát đều là những sinh viên du học xa nhà, nhận biết được những khó khăn của các bạn trẻ, vì thế, chúng tôi đặt “Tâm Huyết” của mình vào từng hoàn cảnh của khách hàng .
• Tự hào là 1 trong 20 công ty tư vấn du học đầu tiên được cấp phép từ Sở giáo dục thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 15 năm kinh nghiệm, Hằng Lương tự tin sẽ vạch ra cho bạn một lộ trình phù hợp tại các trường hàng đầu, đáp ứng mọi tiêu chí của bạn.
• Đến với Hằng Lương, mọi khoản phí bạn sẽ trực tiếp thanh toán với trường, dựa vào thông tin trên hóa đơn và thông tin tài khoản của trường.
• Bạn hoàn toàn yên tâm với quy trình làm hồ sơ nhanh và nộp sang trường trong 24h làm việc.
• Công ty sẽ mở lớp Pre - Departure trước khi bay miễn phí
• Hằng Lương thường xuyên cử tư vấn viên sang các trường thuộc nước sở tại thăm hỏi học viên của Công ty đang theo học, từ đó Công ty luôn hỗ trợ kịp thời khi học viên cần.
• Ngoài ra, Hằng Lương luôn dành những chính sách ưu đãi, học bổng đặc biệt và tốt nhất cho học viên của mình, đảm bảo phù hợp với tài chính và lộ trình bạn mong muốn. Đến với Hằng Lương khách hàng luôn cảm nhận được sự Tận Tâm – Uy Tín – Chuyên Nghiệp.
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
🏫 Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2 , P.12, Q.11, TPHCM
☎️ Tel: (028)39 699 400/ 39 699 434 / 39 600 218
📞Hotline: 093 2233 521 / 091 5093 521
📱 Zalo/Viber: 0399995919
📧 Email: admin@duhochangluong.com
Du học AUSTRALIA

Sinh Viên Hằng Lương

Mỹ Lệ một cô gái của Quảng Ngãi với tính cách năng động, đáng yêu, chăm chỉ đã chọn con đường chinh phục tri ...

CHÚC MỪNG NGUYỄN THỊ MỸ LỆ ĐẠT VISA ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 11/2023 TẠI TRƯỜNG KAPLAN BUSINESS SCHOOL AUSTRALIA

CHÚC MỪNG NGUYỄN THỊ MỸ LỆ ĐẠT VISA ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 11/2023 TẠI TRƯỜNG KAPLAN BUSINESS SCHOOL AUSTRALIA

Vui mừng và tự hào là những cảm xúc khó tả của Hằng Lương khi hay tin bạn BÙI TRUNG KIÊN chinh phục thành công VISA Úc ...

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHỈ SAU 1 TUẦN ĐI KHÁM SỨC KHỎE

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHỈ SAU 1 TUẦN ĐI KHÁM SỨC KHỎE

Chúc mừng em TRƯƠNG NHÃ KỲ đã đạt visa du học Úc cho kì nhập học 01/2023 tại trường Blackburn High School, Victoria.

CHÚC MỪNG EM TRƯƠNG NHÃ KỲ ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC 01/2023

CHÚC MỪNG EM TRƯƠNG NHÃ KỲ ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC 01/2023

Hằng Lương Chúc mừng cô Nguyễn Thị Thùy Trang (PH bạn Nguyễn Phương Uyên) đã nhận Visa Du Lịch Úc chỉ sau 1 tháng. ...

CHÚC MỪNG CÔ NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (PH BẠN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN) ĐÃ NHẬN VISA DU LỊCH ÚC CHỈ SAU 1 THÁNG

CHÚC MỪNG CÔ NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (PH BẠN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN) ĐÃ NHẬN VISA DU LỊCH ÚC CHỈ SAU 1 THÁNG

Chúc mừng Cô Đặng Thị Lo đã đạt visa du lịch Úc sau 2 tiếng kể từ lúc lăn tay

SỞ HỮU TRONG TAY TẤM VÉ VISA DU LỊCH ÚC - CHÚC MỪNG CÔ ĐẶNG THỊ LO ĐÃ ĐẠT VISA DU LỊCH ÚC SAU 2 TIẾNG KỂ TỪ LÚC LĂN TAY

SỞ HỮU TRONG TAY TẤM VÉ VISA DU LỊCH ÚC - CHÚC MỪNG CÔ ĐẶNG THỊ LO ĐÃ ĐẠT VISA DU LỊCH ÚC SAU 2 TIẾNG KỂ TỪ LÚC LĂN TAY

Đối tác của chúng tôi

Đại Học Curtin Úc
Kaplan Business School
The Hotel School Sydney
Edith Cowan University
Central Queensland University
Strathfield College
Edith Cowan College
Southern Cross University
Học Viện IMC
Our Lady of the Sacred Heart College
Cao đẳng Quản lý Quốc tế Sydney (ICMS)
Excelsia College
University of New South Wales
James Cook University Australia
ANNALINK Oshc-Student
Đại Học Canberra
Đại Học Western Sydney
Griffith University
University of New Castle
Deakin University
La Trobe University
University of South Australia
University of Adelaide
Cambridge International College

Liên hệ chúng tôi