DU HỌC ĐỊNH CƯ ÚC 2023: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CƠ HỘI ĐỊNH CƯ TẠI ÚC SAU KHI DU HỌC ?

Hiện nay, Du Học Úc đang là sự quan tâm hàng đầu cho các học sinh, phụ huynh khi quan tâm đến du học nước ngoài. Bởi nơi này là một trong những quốc gia nằm top đầu thế giới về chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, Úc còn được mệnh danh là top quốc gia đáng sống nhất thế giới, luôn lọt top những quốc gia đứng đầu về chỉ số hạnh phúc, tuổi thọ trung bình và chất lượng môi trường. Ở Úc có viễn cảnh công việc tốt, tương lai rộng mở, thời tiết ấm áp, luật nhập cư không quá khó là một trong những điều giúp quốc gia này trở thành điểm đến định cư đáng khao khát nhất của các cư dân khác trên thế giới. Hãy cùng Du học Hằng Lương tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé ! 

1. TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC ÚC NĂM 2023 ?
Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu được những lý do chúng ta nên du học ở đất nước Kangaroo. 
✔ Về chất lượng giáo dục:
• Nước Úc ngày càng khẳng định vị thế của mình về chất lượng giáo dục khi luôn được vinh dự nằm trong Top các nền giáo dục hàng đầu thế giới, đóng góp chung vào sự phát triển của toàn cầu. Với hệ thống giáo dục mang chất lượng hàng đầu như vậy, Úc đã đào tạo ra một đội ngũ hùng hậu mang trong mình những tri thức hàng đầu thế giới, mang về 15 giải Nobel và 1 giải Fieldstrong các lĩnh vực như: Khoa học tự nhiên, Toán học, Khoa học và cuộc sống, Nông nghiệp, Y học lâm sàng và Vật lý.
• Đất nước được mệnh danh là “Xứ sở của chuột túi” này có 43 trường đại học (40 trường đại học bao gồm 36 trường công lập, 4 trường tư thục và 3 trường đại học tư thục quốc tế). Trong đó có 10 trường đại học được xếp hạng trong Top 200 trường đại học tốt nhất trên thế giới trong đó có 5 trường thuộc top dưới 50 (2023 QS World University Ranking).
✔ Chính sách Visa mở cửa – Miễn chứng minh tài chính:
• Từ tháng 9/2018, hầu hết các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề và trường trung học phổ thông đã áp dụng “Chính sách Du Học Úc miễn chứng minh tài chính” dành cho các ứng viên nộp đơn từ Việt Nam do Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 (AL2) theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc. 
• Không những vậy, còn không bắt buộc học sinh cung cấp các chứng chỉ IELTS.
➡ Việc này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên Việt Nam xin visa Du Học Úc dễ dàng hơn, giúp con đường du học của học sinh, sinh viên Việt Nam trở nên rộng mở hơn rất nhiều so với trước đây.
✔  Chi phí học tập và chi phí sinh hoạt: 
- Tuy luôn nằm trong top quốc gia du học trên thế giới nhưng chi phí Du Học Úc không chênh lệch nhiều so với những quốc gia khác. Tùy theo trường, bậc học và các tỉnh bang, chi phí du học có thể dao động khác nhau, quý phụ huynh học sinh có thể tham khảo bảng chi phí học tập dưới đây:
• Khóa học Anh văn: 300 – 450 AUD/tuần.
• Chi phí du học bậc Trung học: 13.000 – 20.000 AUD/năm.
• Chi phí du học bậc Cao đẳng: 23.000 – 30.000 AUD/năm.
• Chi phí du học bậc Đại học: 28.000 – 35.000 AUD/năm.
• Chi phí du học bậc Sau đại học như thạc sĩ hoặc tiến sĩ: 32.000 – 38.000 AUD/năm.
- Về chi phí sinh hoạt: Tùy từng vùng, từng bang, từng tỉnh mà sẽ có mức sinh hoạt phí khác nhau. Tuy nhiên, sinh viên có thể sống với gia đình người bản xứ, nhà trọ hoặc ký túc xá. Nhìn chung, sinh viên quốc tế cần chuẩn bị khoảng từ 1.500 – 2.000 AUD/ tháng cho chi phí ăn ở, đi lại tại Úc. Nhưng quý phụ huynh và học sinh không cần lo lắng vì chính phủ đã cho phép sinh viên quốc tế được phép tìm kiếm việc làm thêm trong thời gian học tập, miễn sao đảm bảo đủ được số giờ học tập. Có điều chỉ đủ để chi trả 1 phần của sinh hoạt phí, nên gia đình vẫn phải tài trợ cho học sinh sinh viên trong thời gian học.
✔ Học bổng Úc đa dạng, phong phú
Học bổng là một trong những nguồn giúp các học sinh giảm gánh nặng về tài chính cho quý phụ huynh. Hàng năm, chính phủ thường hỗ trợ học bổng cho sinh viên quốc tế, bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngoài học bổng chính phủ, các trường công lập, tổ chức giáo dục, doanh nghiệp cũng thường xuyên cung cấp nhiều suất học bổng trị giá không nhỏ cho sinh viên quốc tế.
✔ Là một đất nước an toàn, thân thiện và đáng sống:
Khí hậu ôn hòa vô cùng dễ chịu; Úc có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông như miền Bắc Việt Nam nhưng lại không khắc nghiệt như vậy. Nhiệt độ mùa hè là 16-26 độ, mùa đông 6-14 độ, mùa thu và mùa xuân không khí mát mẻ. Đa phần toàn bộ lãnh thổ đều là khí hậu nhiệt đới 4 mùa trong lành, quanh năm ôn hòa, dễ chịu.
• Con người thân thiện, năng động: Úc là một quốc gia đa văn hóa, hơn nữa cũng là quốc gia của nhiều người nhập cư vì thế, con người nơi đây có sự thân thiện, cởi mở do được giao thoa văn hóa. Tuy nhiên tại đây, vấn nạn phân biệt chủng tộc không diễn ra, mọi người đều sống chan hòa, vui vẻ và rất mến khách. Đặc biệt, iệc quản lý súng ở đây rất chặt chẽ, tỷ lệ tội phạm tại quốc gia này rất thấp, đây là quốc gia có tình hình chính trị khá ổn định, an toàn. Nên chúng ta hoàn toàn có thể ra ngoài và buổi tối, đêm khuya, đường phố luôn đông người và an toàn.
• Mật độ dân số thấp: Mật độ dân cư chỉ khoảng 6,4 người/m2 thấp nhất thế giới. Nên sẽ không còn phải nhìn thấy cảnh xếp hàng chen lấn, ùn tắc giao thông...khi sống tại quốc gia này.
• Chính sách an sinh xã hội tốt nhất: Tỷ lệ thất nghiệp ở Úc ít hơn nhiều so với quốc gia khác (chỉ khoảng 5%), đa số người dân đều có việc làm phù hợp với mức lương cao. Người dân tại Úc sống rất cao tuổi, tuổi thọ trung bình đến 82 tuổi chứng tỏ Úc là quốc gia thực sự đáng để sống. Hơn nữa, các gói chính sách an sinh và trợ cấp xã hội đều công bằng đối với người nhập cư hoặc dân bản ngữ. Điều này làm cho các cư dân nhập cư, du học sẽ cảm thấy được đối xử công bằng, bình đẳng khi sống tại Úc.
✔ Cơ hội việc làm hấp dẫn: 
Du học sinh được phép ở lại làm việc từ 18 tháng đến 4 năm sau khi tốt nghiệp tùy vào khu vực, bằng cấp, chương trình học. Đây là cơ hội rất lơn để sinh viên Việt Nam có ý định định cư sau du học phát triển sự nghiệp lâu dài và ổn định cuộc sống tại xứ sở chuột túi sau này.

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CƠ HỘI ĐỊNH CƯ TẠI ÚC SAU KHI DU HỌC?
✔ Điều đầu tiên và quan trọng nhất để du học sinh có thể định cư tại nước Úc sau khi du học đó là phải đạt được những yêu cầu cơ bản, tối thiểu của chính phủ cho các ứng viên có mong muốn định cư như sau: 
• Có ít nhất 2 năm học tập. Nếu chương trình học của bạn kéo dài 3 năm thì 1 năm học ở nước ngoài vẫn được chấp nhận. Thời gian làm việc lâu dài.
• Có công việc nằm trong danh sách được ưu tiên định cư của chính phủ. Hoặc trước khi du học, chọn những trường và ngành học được phép định cư, cụ thể là những ngành nghề đang bị thiếu nguồn nhân lực, danh sách những ngành thiếu nhân lực sẽ được cung cấp chính xác bởi liên bang hoặc chính phủ.
• Nhận được lời mời của chính phủ để nộp hồ sơ cho chương trình định cư. Cụ thể thì bạn cần điền mẫu đơn trực tuyến tên là SkillSelect để thể hiện mong muốn được định cư Úc sau khi du học. Chỉ khi nào thông tin bạn cung cấp đạt được các yêu cầu cơ bản thì mới được chính phủ mời nộp hồ sơ định cư chính thức.
✔ Hoàn thành tốt chương trình học, điểm càng cao càng tốt: Bộ di trú sẽ không xét duyệt hồ sơ định cư nếu như sinh viên quốc tế không chứng minh được năng lực học tập và làm việc của mình. Chính vì vậy du học sinh cần phải hoàn thành tốt các chương trình đào tạo, thực tập và trình độ tiếng Anh phải giao tiếp nhuần nhuyễn với người bản xứ. Mặc dù chính phủ Úc chỉ yêu cầu ứng viên đạt điểm IELTS ít nhất 6.0 là đủ điều kiện nộp hồ sơ định cư nhưng thực tế thì bạn có điểm tiếng Anh càng cao thì sẽ càng được ưu ái. Ngoài ra, còn cần phải tham gia các hoạt động kỹ năng, làm thêm…để đánh giá được khả năng hòa nhập cuộc sống cũng như năng lực làm việc của mỗi ứng viên.
✔ Nắm rõ cách thức hoạt động của chương trình lựa chọn kỹ năng: Tất cả các đơn xin thường trú tại Úc đều phải vượt qua bài kiểm tra của chương trình Lựa chọn kỹ năng. Du học sinh cần phải hoàn thành bài đánh giá kỹ năng và kiểm tra tiếng anh trước khi nộp đơn xin định cư. Nếu vượt qua được bài đánh giá kỹ năng nghề nghiệp thì du học sinh có thể nộp đơn xin visa định cư cho tay nghề lựa chọn.
✔ Nỗ lực không ngừng để có thể nhận được thư mời làm việc, có nhiều cơ hội lựa chọn công việc, nhận thêm điểm bảo lãnh, nâng cao cơ hội trở thành công dân Úc.
✔ Tận dụng tối da Visa 485 cho sinh viên mới tốt nghiệp: Visa này cho phép du học sinh được làm việc trong thời gian còn học tập và mang đến nhiều lợi thế hơn trong quá trình đánh giá kỹ năng cho việc định cư tại đất nước này.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Định cư sau du học tại Úc 2023. Hy vọng qua bài viết này có thể góp phần giúp cho Quý phụ huynh học sinh hiểu rõ hơn về những khả năng giúp du học sinh dễ định cư tại Úc hơn sau khi tốt nghiệp. Còn bất kỳ thắc mắc gì khác, quý khách vui lòng liên hệ với Hằng Lương thông qua tổng đài tư vấn. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Du Học Úc
quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ Hằng Lương Edu qua hotline 0932233521 - đơn vị tuyển sinh chính thức của các trường Đại học Úc
NỘP HỒ SƠ HỌC BỔNG VÀ DU HỌC ÚC Ở ĐÂU ?
Công ty tư vấn du học Hằng Lương hiện đang là đại diện của nhiều đại học danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học , Chúng tôi được các đối tác và đông đảo phụ huynh/sinh viên tin tưởng và xem như một chuyên gia tư vấn du học. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn am hiểu giáo dục quốc tế, giàu kinh nghiệm tư vấn, thân thiện và tận tâm giúp bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng du học và những băn khoăn, lo lắng của bạn luôn tìm được lời giải đáp.Tại Du học Hằng Lương, chúng tôi hiểu được mong muốn của mỗi bạn sinh viên và Du học Hằng Lương làm việc để giúp biến ước mơ du học của từng bạn trở thành hiện thực.
Hãy bấm xem thêm về Du Học Hằng Lương tại đây
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
🏫 Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2 , P.12, Q.11, TP.HCM
🏫 Chi nhánh: 16 Đoàn Thị Điểm, P.4, TP.Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
☎️ Tel: (028)39 699 400/ 39 699 434 / 39 600 218
📞Hotline: 093 2233 521 / 091 5093 521
📱 Zalo/Viber: 0399995919
📧 Email: admin@duhochangluong.edu.vn
Du học AUSTRALIA

Sinh Viên Hằng Lương

Mỹ Lệ một cô gái của Quảng Ngãi với tính cách năng động, đáng yêu, chăm chỉ đã chọn con đường chinh phục tri ...

CHÚC MỪNG NGUYỄN THỊ MỸ LỆ ĐẠT VISA ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 11/2023 TẠI TRƯỜNG KAPLAN BUSINESS SCHOOL AUSTRALIA

CHÚC MỪNG NGUYỄN THỊ MỸ LỆ ĐẠT VISA ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 11/2023 TẠI TRƯỜNG KAPLAN BUSINESS SCHOOL AUSTRALIA

Vui mừng và tự hào là những cảm xúc khó tả của Hằng Lương khi hay tin bạn BÙI TRUNG KIÊN chinh phục thành công VISA Úc ...

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHỈ SAU 1 TUẦN ĐI KHÁM SỨC KHỎE

CHÚC MỪNG BẠN BÙI TRUNG KIÊN ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHỈ SAU 1 TUẦN ĐI KHÁM SỨC KHỎE

Chúc mừng em TRƯƠNG NHÃ KỲ đã đạt visa du học Úc cho kì nhập học 01/2023 tại trường Blackburn High School, Victoria.

CHÚC MỪNG EM TRƯƠNG NHÃ KỲ ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC 01/2023

CHÚC MỪNG EM TRƯƠNG NHÃ KỲ ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC ÚC CHO KÌ NHẬP HỌC 01/2023

Hằng Lương Chúc mừng cô Nguyễn Thị Thùy Trang (PH bạn Nguyễn Phương Uyên) đã nhận Visa Du Lịch Úc chỉ sau 1 tháng. ...

CHÚC MỪNG CÔ NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (PH BẠN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN) ĐÃ NHẬN VISA DU LỊCH ÚC CHỈ SAU 1 THÁNG

CHÚC MỪNG CÔ NGUYỄN THỊ THÙY TRANG (PH BẠN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN) ĐÃ NHẬN VISA DU LỊCH ÚC CHỈ SAU 1 THÁNG

Chúc mừng Cô Đặng Thị Lo đã đạt visa du lịch Úc sau 2 tiếng kể từ lúc lăn tay

SỞ HỮU TRONG TAY TẤM VÉ VISA DU LỊCH ÚC - CHÚC MỪNG CÔ ĐẶNG THỊ LO ĐÃ ĐẠT VISA DU LỊCH ÚC SAU 2 TIẾNG KỂ TỪ LÚC LĂN TAY

SỞ HỮU TRONG TAY TẤM VÉ VISA DU LỊCH ÚC - CHÚC MỪNG CÔ ĐẶNG THỊ LO ĐÃ ĐẠT VISA DU LỊCH ÚC SAU 2 TIẾNG KỂ TỪ LÚC LĂN TAY

Đối tác của chúng tôi

Đại Học Curtin Úc
Kaplan Business School
The Hotel School Sydney
Edith Cowan University
Central Queensland University
Strathfield College
Edith Cowan College
Southern Cross University
Học Viện IMC
Our Lady of the Sacred Heart College
Cao đẳng Quản lý Quốc tế Sydney (ICMS)
Excelsia College
University of New South Wales
James Cook University Australia
ANNALINK Oshc-Student
Đại Học Canberra
Đại Học Western Sydney
Griffith University
University of New Castle
Deakin University
La Trobe University
University of South Australia
University of Adelaide
Cambridge International College

Liên hệ chúng tôi