[LIVE STREAM] – Q&A LÀM THÊM TẠI MALAYSIA ? TẠI SAO KHÔNG ?

DU HỌC SINH MALAYSIA CÓ THỂ LÀM THÊM NHỮNG CÔNG VIỆC NÀO ?
Du học Malaysia ngày càng trở thành lựa chọn của đông đảo sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam do chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội chuyển tiếp và đặc biệt là chi phí rất phải chăng. Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia được xếp hạng 1 trong top 10 thành phố có chi phí phải chăng nhất cho sinh viên quốc tế (tương ứng với chất lượng đào tạo, xếp hạng của các trường đại học…). Trong khi đó, UNESCO 2016 xếp Malaysia hạng 9 trong top 20 điểm đến tốt nhất cho sinh viên quốc tế.
Cân nhắc về du học Malaysia thì chi phí hẳn là điều bạn đang quan tâm. Mặc dù mức chi phí cho du học Malaysia đã rất phải chăng, tuy nhiên, vẫn có nhiều sinh viên quan tâm đến vấn đề đi làm thêm. Làm thêm trong quá trình học không chỉ là một cách để bạn có thêm thu nhập mà còn là giúp bạn tích lũy thêm nhiều kỹ năng mềm hữu ích, mở rộng thêm các mối quan hệ và giúp cho bạn trưởng thành hơn. Du học sinh tại Malaysia được phép đi làm thêm với những công việc khá đa dạng. Mặc dù khi đi du học thì điều bạn cần quan tâm nhất là việc học nhưng làm thêm với việc sắp xếp thời gian biểu khóa học cũng đem lại cho bạn những lợi ích nhất định.
HÃY ĐIỂM QUA CÁC CÂU HỎI THƯỜNG XUYÊN MÀ TEAM MALAYSIA CHÚNG TÔI THƯỜNG ĐƯỢC NHẬN:
Câu hỏi 1: Cho em hỏi, khi học ở Malaysia, HS – SV quốc tế như em có được phép đi làm thêm không ạ? Tại em rất quan tâm đến việc làm “Part time"!
(Bạn Lý Thùy Lam, HN)
Công ty Tư vấn Du học Hằng Lương trả lời:
Chào bạn, khi đi du học Malaysia, sinh viên vẫn được phép làm thêm 20 giờ/tuần và phải đảm bảo thời gian làm thêm không trùng với thời gian học. Và các công việc mà em làm sẽ không được là các công việc lao động chân tay (waiter/waitress, phục vụ). Về công việc em có thể tự tìm hoặc có thể đến hội sinh viên tại trường để nhận sự hỗ trợ. Em nên sắp xếp thời gian phù hợp với lịch học để không bị ảnh hưởng đến việc học nhé.
Câu hỏi 2: Cho em hỏi, lương làm thêm ở Malaysia có cao không ạ? Và những công việc mà em có thể lựa chọn để làm thêm trong thời gian học tại Malaysia là những công việc gì ạ?
(Bạn Cao Nguyễn Thái Dương, Thái Bình)
Công ty Tư vấn Du học Hằng Lương trả lời:
Chào bạn,
Hiện nay, mức thu nhập dành cho việc làm "part-time" ở Malaysia giao động từ 7-9 RM/giờ (1RM ~ 6,500 VND). Sau khi làm một thời gian, các em có thể được trả lương theo tháng (tuỳ từng vị trí và đơn vị tuyển dụng mà lương tháng có thể giao động từ $300-500 USD).
Em nên tránh các công việc lao động chân tay như waiter/waitress, phục vụ khi làm thêm ở Malaysia nhé, vì những công việc này chỉ dành cho lao động phổ thông, những người lao động nhập cư thôi. Các công việc mà em có thể lựa chọn bao gồm: bán hàng, nhân viên lễ tân, nhân viên trực thư viện, phòng vi tính, kinh doanh, marketing, …
Còn khá nhiều câu hỏi khác xoay quanh vấn đề làm thêm tại Malaysia, xin mời quý PHHS đón xem Live stream “Giải đáp thắc mắc Du học Malaysia – Việc làm thêm, tại sao không ?của công ty du học Hằng Lương đề được lắng nghe chuyên viên tư vấn du học Malaysia chia sẻ thêm.
- Livestream sẽ phát sóng trên trang Fan Page Du học Hằng Lương
- Thời gian: Lúc 13:30 05/11/2020
SAU ĐÂY LÀ TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH:
Quy định của chính phủ Malaysia với việc làm thêm của sinh viên quốc tế
Sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian trong thời gian giữa các kỳ học, nghỉ lễ hoặc hơn 7 ngày của một kỳ nghỉ với thời gian tối đa là 20 giờ/tuần. Sinh viên quốc tế được phép làm việc tại các nhà hàng, kiot xăng, các chợ nhỏ và khách sạn nhưng không được làm các vị trí công việc: thu ngân, ca sĩ, nhạc sĩ, nhân viên massage, nhân viên quan hệ khách hàng. Tất cả sinh viên làm việc bán thời gian phải có Student Pass hợp lệ và phải nộp các giấy tờ sau:
• Bản sao hộ chiếu (các trang có chứa thông tin và các trang Student Pass hợp lệ)
• Địa chỉ, số điện thoại liên lạc và thư từ nhà tuyển dụng
• 120 RM (phí xử lý không hoàn lại)
• Đơn xin làm việc bán thời gian được đại diện trường gửi đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Malaysia
• Sinh viên được phỏng vấn, sau đó sẽ được chấp nhận hoặc từ chối
• Hộ chiếu của sinh viên có đơn đăng ký sẽ được phê duyệt
• Trường đại học bắt buộc phải nộp báo cáo hàng quý cho Sở Di trú về tiến bộ học của sinh viên, việc gia hạn phê duyệt sẽ chỉ được thực hiện nếu sinh viên duy trì hồ sơ học tập tốt
Những việc làm thêm đáng giá nhất cho sinh viên quốc tế
Gia sư: Công việc gia sư đứng đầu danh sách này vì nhiều lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể làm tại nhà, đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được tiền và thời gian di chuyển. Thứ 2, bạn có thể nhận được mức lương cao hơn so với hầu hết các công việc bán thời gian khác tại Malaysia. Ví dụ, công việc nhân viên phục vụ tại Starbucks chỉ kiếm được khoảng 5RM/giờ trong khi 1 gia sư có thể kiếm được 40RM/giờ, gấp 8 lần! Điều này có nghĩa là bạn có thể chắc chắn kiếm được 480RM mỗi tháng bằng cách dạy 1 học sinh tiểu học trong 2 giờ mỗi ngày, 6 ngày/tuần. Và, đây chỉ là mức trung bình, bạn có thể kiếm được nhiều hơn nếu tăng thời gian và dạy học sinh ở cấp cao hơn. Là một gia sư, bạn cũng có thể sắp xếp thời gian linh hoạt phù hợp với lịch học của mình và thời gian rảnh của người học. Gia sư cũng là công việc giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và kiến thức của bản thân.
Nhân viên sự kiện: Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc làm vào cuối tuần thì nhân viên sự kiện là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Mỗi sự kiện được tổ chức đều đòi hỏi nhân lực để giám sát, hậu cần, an ninh, đón khách và những công việc khác. May mắn là bạn không cần quá nhiều kinh nghiệm hoặc kỹ năng cho hầu hết các công việc đó. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi thời gian dài và sự tập trung cao độ. Tin tốt là bạn sẽ kiếm được khoản tiền lương đáng kể và có thể cùng tận hưởng sự kiện mà mình phục vụ.
Dịch vụ ăn uống: Làm việc trong một nhà hàng ở gần khuôn viên trường đại học là công việc bán thời gian phổ biến cho sinh viên. Các công việc này thường làm theo ca, vì vậy, hãy sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến thời gian học của bạn.
Freelancer: Một freelancer chuyên nghiệp là một ông chủ của chính mình! Lợi ích của một “ông chủ” là bạn được tận hưởng cả mức thu nhập tốt và tính linh hoạt về thời gian. Một số công việc freelance được trả lương cao nhất là hỗ trợ kỹ thuật, marketing, sáng tạo nội dung và hỗ trợ khách hàng. Tiền lương thường dựa theo chất lượng, số lượng và khả năng hoàn tất công việc đúng hạn.
Bán hàng: Nếu kỹ năng thuyết phục của bạn tốt, một công việc về marketing, bán hàng chắc chắn là điều bạn nên cân nhắc. Nhiều công ty tìm kiếm nhân viên bán hàng trực tuyến để bán các sản phẩm của họ trên các nền tảng thương mại điện tử như e-bay, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ mỗi lần bán hàng, doanh thu cao hơn sẽ giúp bạn có thêm nhiều thu nhập.
Nhiếp ảnh gia: Nếu bạn có đam mê và một chút năng khiếu về nhiếp ảnh thì công việc trợ lý cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp địa phương sẽ rất thích hợp. Bạn sẽ có thể được yêu cầu làm việc tại các sự kiện vào buổi tối hoặc cuối tuần. Bạn cũng có thể bán hình ảnh của mình cho các trang web như Fotolia, SmugMug Pro, iStockPhoto và Shutterstock. Nhiều trang web có thể trả cho bạn tối đa 100USD cho mỗi hình ảnh dựa trên các điều khoản và điều kiện của họ.
Nhân viên cửa hàng bán lẻ: Các cửa hàng bán lẻ luôn chào đón sinh viên đến làm thêm. Có rất nhiều công việc bạn có thể làm tại đây như đóng gói, sắp xếp hàng hóa, lau dọn… Nhiều cửa hàng ở Malaysia cung cấp các đặc quyền cho sinh viên quốc tế làm thêm tại cửa hàng của mình như các chính sách giảm giá đặc biệt và cho phép bạn sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt dựa theo lịch học của bạn. Do đó, đây cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Khoản thu nhập từ việc làm thêm có thể được sử dụng cho các chi phí nhỏ và cũng phần nào hỗ trợ bạn về vấn đề tài chính khi học tập và sinh sống tại Malaysia. Tất nhiên, bạn phải chuẩn bị đầy đủ chi phí trước khi nghĩ đến chuyện du học Malaysia, không ai có thể chi trả tất cả các chi phí chỉ bằng tiền lương làm thêm.
Để đăng ký du học Malaysia , quý phụ huynh vui lòng liên hệ hotline 0932233521 
hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ và hỗ trợ.
Để đáp ứng nguyện vọng của quý khách về 1 công ty tư vấn du học chuyên nghiệp, có thể hoàn tất hồ sơ du học siêu nhanh - siêu chất lượng, Hằng Lương Education cho ra mắt chương trình " Ưu đãi dịch vụ du học siêu tốc hậu Covid 19" với các nội dung như sau:
• Các học sinh có kết quả học tập năm gần nhất từ 7.0 trở lên sẽ được ít nhất trường cấp học bổng giá trị từ 10% - 100% học phí
• Tặng phí dịch vụ, dịch thuật, xử lý hồ sơ đối với du học Châu Á
• Tặng phí dịch vụ du lịch cho 1 người thân đi kèm học sinh trị giá 200 USD
• Cash back (Hoàn tiền mặt) ngay khi hồ sơ đậu visa lên đến 6,000,000đ dành cho tất cả các nước
• Tặng vé máy bay đối với các nước Châu Á hoặc hỗ trợ vé máy bay du học giá trị 5,000,000 vnđ.
• Tặng 1 bộ kit du học hậu covid 19 trị giá 1,500,000đ ( Bao gồm: 1 hộp khẩu trang 5 lớp, 1 chai rửa tay khô sát trùng, 1 balo đựng Laptop, 1 cây dù, 1 bình nước, 1 gối cổ du lịch )
• Kèm các ưu đãi khác từ các trường Hằng Lương Education đang làm đại diện: Miễn hoặc giảm lệ phí đăng ký nhập học, tặng học bổng khuyến học cho học sinh học online mùa hậu covid 19 và các ưu đãi khác theo thời điểm)
TẠI SAO HẰNG LƯƠNG EDUCATION LUÔN ĐƯỢC SỰ TÍN CẬY TỪ CÁC KHÁCH HÀNG ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY ?
Du học Hằng Lương luôn tự tin khẳng định là công ty tư vấn du học uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam với những thế vượt trội sau:
- Về pháp lý : Du học Hằng Lương hoạt động theo Giấy phép kinh doanh số: 0309413362 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.HCM cấp.Giấy phép hoạt động tư vấn du học số: 4405 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cấp. Ký Quỹ tài sản đảm bảo theo quyết định số 05/2013/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ số 101524855000260 tại Ngân Hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank.
- Về kinh nghiệm: Hằng Lương đã có kinh nghiệm 15 năm làm hoạt động tư vấn, tuyển sinh cho du học sinh.
- Về mạng lưới đối tác: Hằng Lương đã và đang thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều hệ thống các Trường Đại học, Cao Đẳng có thương hiệu hàng đầu trên Thế giới.
- Về cơ sở vật chất: Hằng Lương không ngừng đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam để phục vụ cho công tác tư vấn du học.
- Về tài chính: Hằng Lương luôn đảm bảo nguồn lực về tài chính để có thể đầu tư mở rộng quy mô tư vấn, đáp ứng với quy mô tuyển sinh và xử lý hồ sơ lớn lên tới hàng ngàn du học sinh mỗi năm.
- Về nhân sự: Hằng Lương với đội ngũ tư vấn viên có trình độ cao, bề dày kinh nghiệm, có kiến thức về đào tạo và tuyển sinh du học, tất cả nhân viên chúng tôi đều hoàn thành nghiệp vụ tư vấn du học.
- Về tầm nhìn: Tại Hằng Lương, tất cả những gì chúng tôi làm đều xuất phát từ chữ "Tâm", chúng tôi hiểu được nhiệm vụ của mình không đơn giản chỉ là hỗ trợ các bạn chọn trường mà là cùng các bạn đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng tòa thành tương lai phía trước. Không chỉ giúp các bạn sinh viên tiếp cận với những nền tảng tri thức tốt, Hằng Lương còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo, chăm sóc các bạn từ khi chuẩn bị hồ sơ đến tận khi hoàn tất quá trình du học.
- Slogan: Good Service – Good Education, chất lượng phục vụ đi đôi với chất lượng giáo dục mà chúng tôi luôn khắc cốt ghi tâm mỗi khi bắt đầu hành trình ngay từ khi gặp khách hàng trong lần tư vấn đầu tiên.
- Bền vững: cho đến hiện tại, Hằng Lương Education luôn túc trực làm việc 24/24 trong bối cảnh giãn cách xã hội, chúng tôi luôn có nhân viên trực văn phòng xuyên suốt 24/7 để giải quyết và tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng.
- Trách nhiệm : Luôn đồng hành với các du học sinh đang mắc kẹt tại các nước trong mùa dịch Covid 19, đồng thời là thành viên hiệp hội tư vấn du học tiếng anh tại Philippines (ASEP) giải cứu thành công cho 172 du học sinh tại Philippines trên chuyến bay VN9668 ( Viet Nam Airlines) về Cần Thơ.
Khách hàng nói gì về Du Học Hằng Lương
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC QUỐC TẾ HẰNG LƯƠNG
🏫 Trụ sở chính: 1086 Đường 3/2, P.12, Q.11, TPHCM
☎️ Tel: (028)39 699 400/ 39 699 434 / 39 600 218
📞Hotline: 093 2233 521 / 091 5093 521
📱 Zalo/Viber: 0399995919
📧 Email: admin@duhochangluong.com

Sinh Viên Hằng Lương

Vân Quỳnh một cô gái nhỏ tuổi, đáng yêu với gương mặt khả ái đã chọn con đường chinh phục tri thức ...

CHÚC MỪNG NGUYỄN VÂN QUỲNH ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 05/2023 TẠI TRƯỜNG TAYLOR'S INTERNATIONAL SCHOOL

CHÚC MỪNG NGUYỄN VÂN QUỲNH ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA CHO KÌ NHẬP HỌC THÁNG 05/2023 TẠI TRƯỜNG TAYLOR'S INTERNATIONAL SCHOOL

Minh Thoa liên hệ Hằng Lương Edu với mong muốn đăng kí tham gia khóa học Anh văn ngắn hạn tại Malaysia trong vòng 6 tháng ...

CHÚC MỪNG BẠN NGÔ THỊ MINH THOA ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 02/2023

CHÚC MỪNG BẠN NGÔ THỊ MINH THOA ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 02/2023

Phương Thảo là một bạn trẻ có nguyện vọng du học với mục tiêu trải nghiệm cuộc sống của  một du học sinh ...

CHÚC MỪNG BẠN NGÔ THỊ PHƯƠNG THẢO ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 02/2023

CHÚC MỪNG BẠN NGÔ THỊ PHƯƠNG THẢO ĐÃ ĐẠT VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 02/2023

Trước khi liên hệ Hằng Lương bạn đã tìm hiểu rất kỹ về Học viện The One Academy Malaysia và nhanh chóng yêu ...

CHÚC MỪNG BẠN TRẦN QUỐC KHẢI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 01/2023

CHÚC MỪNG BẠN TRẦN QUỐC KHẢI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC VISA DU HỌC MALAYSIA KÌ NHẬP HỌC THÁNG 01/2023

Chúc mừng em NGUYỄN ĐỨC TOÀN đã đạt visa du học Malaysia cho kì nhập học tháng 10/2022

Chúc mừng em NGUYỄN ĐỨC TOÀN đã đạt visa du học Malaysia cho kì nhập học tháng 10/2022

Chúc mừng em NGUYỄN ĐỨC TOÀN đã đạt visa du học Malaysia cho kì nhập học tháng 10/2022
Học bổng các nước
Tư vấn du học các nước

Đối tác của chúng tôi

APU
TAYLORS
CURTIN Malaysia
HELP
Kingsley International School
HOFSTRA Unviersity
Xiamen University Malaysia
Trường Anh Ngữ Awesome
English Language Company
The One Academy
Global India School
Malvern International Academy
INTI International University & College
SEGi International College & University
Đại Học Tunku Abdul Rahman (UTAR)
Trường trung học tư thục EPSOM
Swinburne University Malaysia
University of Nottingham
Netherlands Maritime Institute of Technology (NMIT)
Quest International University
UCSI
NILAI
MAHSA
IMU
LIMKOKWING
KDU
KBU
FAME
BERJAYA
toc
INTI

Liên hệ chúng tôi