ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHUẨN BỊ DU HỌC HÀN QUỐC 2021/2022

Ngoài những quốc gia phát triển có nền giáo dục đáng mơ ước như châu Mỹ hay Châu Âu, thì Du học Hàn Quốc cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho các du học sinh. Hệ thống giáo dục và chất lượng đào tạo của Hàn Quốc được đánh giá cao trên bảng xếp hạng thế giới. Cùng Du học Hằng Lương tìm hiểu thêm những điều cần biết khi du học tại xứ Hàn này nhé!
TẠI SAO CHỌN HÀN QUỐC LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC?
1.Sự hỗ trợ đồng bộ của chính phủ Hàn cho du học
So với các nước nói tiếng Anh như Canada, Mỹ, Anh, Úc,... hay Nhật Bản, Hàn Quốc là nước có chi phí du học khá rẻ và có nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh.
Kể từ năm 1967, chính phủ Hàn Quốc đã cấp học bổng cho 6.556 du học sinh đến từ 148 quốc gia khác nhau, theo đó mỗi năm có gần 2.000 suất học bổng được trao. Bên cạnh chính phủ, các trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp cũng thực hiện nhiều chương trình học bổng, hỗ trợ học phí cho du học sinh.
2.Chất lượng giáo dục vượt trội
Chất lượng giáo dục ở Hàn Quốc được công nhận và đánh giá cao thông qua các cuộc kiểm định quốc tế. Theo kết quả điều tra gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD, mức độ hài lòng của du học sinh và tính cạnh tranh của nền giáo dục Hàn Quốc đều đứng hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, sức cạnh tranh về giáo dục của Hàn Quốc đứng thứ 29 trên thế giới
3.Mức độ hài lòng của sinh viên
Hàn Quốc là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Vì vậy, số lượng sinh viên Du học Hàn Quốc tăng theo từng năm. Đặc biệt, số lượng học viên cao học và nghiên cứu sinh liên tục tăng lên một cách rõ rệt trong 5 năm trở lại đây. Sự đa dạng của các chương trình học bổng cao học, cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc và các trường đại học sau khi tốt nghiệp ngày càng nhiều chính là những nguyên nhân chính có thể kể đến ở đây.
4.Môi trường sống tại Hàn Quốc
Theo thống kê gần đây nhất cho thấy, chất lượng cuộc sống tại Hàn Quốc rất tốt, tỉ lệ tội phạm rất thấp và an toàn cao. Ngoài ra mức thu nhập tại quốc gia này được đánh giá cao cũng như dịch vụ sức khỏe rất được xem trọng (Theo www.numbeo.com)
HỆ THỐNG GIÁO DỤC TẠI HÀN QUỐC
Hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc được xếp hạng 9 trên toàn thế giới theo QS Higher Education System Strength Rankings 2018, vượt mặt nhiều quốc gia đã phát triển như Nhật, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, New Zealand.
Chế độ giáo dục theo mô hình 6-3-3-4 trong đó tiểu học cơ sở 6 năm (bắt buộc); trung học cơ sở 3 năm (bắt buộc), trung học phổ thông 3 năm và đại học 4 năm.
Chương trình Đại học tại Hàn Quốc
Chương trình chính quy: Đây là chương trình mà du học sinh quốc tế có thể cùng tham gia các môn học với sinh viên bản địa vào học kỳ mùa xuân và học kỳ mùa thu. Bên cạnh các môn học học bằng tiếng Hàn còn có các môn học học bằng tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng.
Chương trình trao đổi: Đa số các trường đại học ở Hàn Quốc đều có chương trình trao đổi du học sinh liên kết với các trường đại học ở nước ngoài. Dựa trên bản ghi nhớ hợp tác, hai trường sẽ trao đổi sinh viên trong một khoảng thời gian nhất định. Sinh viên trao đổi phải có điểm trung bình chung tích luỹ và trình độ ngoại ngữ nhất định.
Chương trình học kỳ phụ: Vào kỳ nghỉ đông hay kỳ nghỉ hè, du học sinh có thể đăng ký học nhiều môn học khác nhau bao gồm tiếng Hàn và các môn học có trong chương trình đào tạo
Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh: Hiện nay tại các trường đại học có mức độ quốc tế hoá cao, khoảng 30% tổng số môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ở hệ sau đại học, con số này thậm chí còn cao hơn. Một số trường đại học còn mở các chuyên ngành quốc tế đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Chương trình học tiếng Hàn: Các khoá học không chỉ giúp học viên nâng cao phản xạ, kỹ năng giao tiếp mà còn hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc thông qua các giờ học trải nghiệm văn hoá thú vị, nhờ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả học tập. Đây là một trong những chương trình chiếm ưu thế trong việc tuyển sinh quốc tế của Hàn Quốc.
CHI PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC
Học phí Du học Hàn Quốc  theo hệ tiếng Hàn dao động 4.000.000 – 7.000.000 KRW (80.000.000 – 140.000.000 VND/ năm)
Học phí cho các chương trình chuyên ngành hệ đại học và sau đại học dao động từ 6.000.000 – 10.000.000 KRW (120.000.000 – 200.000.000 VND/ năm)
Chi phí nhà ở/ kí túc xá
Sinh viên có thể lựa chọn nhiều loại hình nhà ở tại Hàn Quốc: Như ký túc xá của trường hoặc nhà thuê gần khu vực trường. Mức phí sẽ biến động và khác nhau theo từng khu vực.
Ký túc xá dao động 250.000 – 450.000 KRW (5.000.000 -9.000.000 VND/ tháng)
Nhà thuê dao động 180.000 – 250.000 KRW (3.600.000 – 5.000.000 VND/ tháng)
MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ LÀM THÊM KHI DU HỌC HÀN QUỐC
Học viên đủ điều kiện đi làm thêm nếu điểm chuyên cần từ 90% trở lên và bảng điểm từ điểm C trở lên
Học viên khóa Tiếng Hàn phải có Topik 2 trở lên và tỉ lệ đến lớp học đạt 90% mới được cấp phép đi làm thêm
Sinh viên trung cấp nghề, đại học năm nhất, năm hai phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3 trở lên thì cục xuất nhập cảnh mới cấp phép cho đi làm thêm
Các ứng viên học cao học phải có Topik 4 trở lên mới được đi làm thêm
MỘT SỐ TRƯỜNG KHI DU HỌC HÀN QUỐC
Đại học MOKWON
Đại học KOOKMIN
Đại học SOONCHUNHYANG
Đại học DAEJEON
Đại học KEIMYUNG
Cao đẳng DONGWON
Đại học GWANGJU
Đại học HANNAM
Đại học DAEGU
Đại học MYONGJI
Đại học KWANGWOON
Đại học INHA
Đại học NAMSEOUL
Đại học Nữ sinh SEOUL
Đại học NAMBU
Cao đẳng KUNJANG
Đại học AJOU
Đại học YONSEI
Trường Kinh Doanh SOLBRIGDGE
Đại học GACHON
...

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC TIẾNG HÀN TẠI DU HỌC HẰNG LƯƠNG
Được tham gia vào các lịch phỏng vấn liên tục giúp bạn sớm được trường tiếp nhận, bớt đi lo lắng khi chờ đợi.
CAM KẾT cung cấp thông tin biến động, thực tế tốt nhất cho hồ sơ du học của các học viên.
Được hỗ trợ giới thiệu các khóa học tiếng Hàn tại Việt Nam.
Được hỗ trợ các tuyệt kỹ luyện phỏng vấn xin visa.
Được nhanh chóng, minh bạch trong Thủ tục hồ sơ, thủ tục tài chính.
Được hỗ trợ chuyển đổi hồ sơ lên chuyên ngành
Hỗ trợ thủ tục chứng minh tài chính, đóng băng tài khoản khi làm thủ tục nhập học
Cam kết nhập học đúng các kỳ nhập học của Hàn Quốc
Hãy đến tư vấn tại Du học Hằng Lương để nhận ưu đãi đặc biệt
Miễn phí tư vấn chọn ngành và trường học theo yêu cầu của SV
Tặng voucher giảm giá 50% / tặng vé máy bay du học ( áp dụng tùy nước)
Tặng phí sinh hoạt hoặc ký túc xá (*)
Tặng hoặc giảm 50% phí ghi danh (*)
Tặng phí phỏng vấn / phí xét visa du học (*)
Miễn phí dịch vụ , dịch thuật ( áp dụng cho Châu Á )
Đưa đón sân bay 2 chiều ( áp dụng tùy nước)
Đặt ký túc xá chi phí thấp miễn phí đăng ký
Miễn phí làm bài kiểm tra tiếng anh đầu vào
Miễn phí xét học bổng từ 10% - 100% học phí
Tặng quà tặng hấp dẫn cho khách hàng đến tư vấn và đạt VISA
Chăm sóc khách hàng xuyên suốt quá trình du học
Hỗ trợ thủ tục du lịch cho cha mẹ học sinh
( *) áp dụng tùy trường và có kèm điều kiện, vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.
Trung tâm du học Hằng Lương đại diện ủy quyền của hơn 2.000 viện giáo dục
Công ty tư vấn du học Hằng Lương hiện đang là đại diện của nhiều đại học danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học , Chúng tôi được các đối tác và đông đảo phụ huynh/sinh viên tin tưởng và xem như một chuyên gia tư vấn du học. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn am hiểu giáo dục quốc tế, giàu kinh nghiệm tư vấn, thân thiện và tận tâm giúp bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng du học và những băn khoăn, lo lắng của bạn luôn tìm được lời giải đáp.Tại Du học Hằng Lương, chúng tôi hiểu được mong muốn của mỗi bạn sinh viên và Du học Hằng Lương làm việc để giúp biến ước mơ du học của từng bạn trở thành hiện thực.

Đối tác của chúng tôi

KUAS

Liên hệ chúng tôi