Du học cùng GBS và bắt kịp xu hướng "Công dân toàn cầu"

Series Tọa đàm sẽ xoay quanh việc định hình xu hướng tất yếu “Công dân Toàn cầu”, phân tích các lợi ích mà xu hướng này mang lại cho sinh viên và giúp sinh viên lên kế hoạch để phát triển bản thân bắt kịp xu hướng.

Nói về xu hương “Công dân Toàn cầu” phải kể đến câu chuyện về tỉ phú Warren Buffet (Người giàu thứ 3 trên thế giới), đã từng đưa ra thí nghiệm “Xổ số” cho một nhóm sinh viên MBA về giả thuyết bao nhiêu phần trăm cuộc sống của bạn đã được định sẵn ngay từ khi mới sinh ra. Ông bàn luận về cơ hội sinh ra bị tàn tật, sinh ra trong một gia đình giàu có, một gia đình nghèo,..v.v. Tất cả đều có tác động lớn đến cách bạn sẽ được nuôi dưỡng và những cơ hội nào sẽ dành cho bạn.

Vậy ngoài những phần trăm đã được định sẵn thì với phần trăm còn lại những cơ hội bạn có thể sử dụng nó để tác động lên số phận, tác động lên thế giới, bạn sẽ nắm bắt nó như thế nào? Và tại sao “Công dân Toàn cầu” chính là con đường duy nhất giúp bạn thay đổi số phận của bản thân và của những người dân khác trên thế giới?

Bạn cần cảm ơn rằng mình còn có cơ hội tiếp cận với internet, với mạng xã hội, và cơ hội được di chuyển và tiếp cận các nền giáo dục trên thế giới chưa bao giờ dễ dàng hơn bây giờ. Vậy hãy bắt đầu các câu hỏi:
- CÔNG DÂN TOÀN CẦU LÀ GÌ? TẠI SAO CÔNG DÂN TOÀN CẦU LẠI TRỞ THÀNH XU HƯỚNG TẤT YẾU?
- AI CŨNG CÓ THỂ TRỞ THÀNH CÔNG DÂN TOÀN CẦU?
- LỢI ÍCH MÀ CÔNG DÂN TOÀN CẦU MANG LẠI
- BẠN NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Công dân toàn cầu là gì?
Đó là cơ hội để hiểu biết về thế giới trên nhiều khía cạnh của nó, để hiểu công việc hàng ngày của bạn có thể vượt qua ranh giới một quốc gia và ảnh hưởng đến cộng đồng trực tiếp của bạn cũng như cộng đồng quốc tế. Những điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ luôn sống ở một quốc gia khác mà hay có quốc tịch thứ 2.
Công dân toàn cầu thậm chí có thể được bắt đầu và phát triển từ chính thành phố quê hương của bạn, kết nối trực tuyến với đối tác trên thế giới liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên đối với sinh viên, công dân toàn cầu có thể hiểu là năng khiếu tư duy và giao tế toàn cầu và bạn hoàn toàn có thể phát triển khả năng này thông qua một tổ chức có kinh nghiệm đạo tạo quốc tế. Tại Geneva Business School, mỗi cá thể đều được tập trung đào tạo để trở thành một công dân quốc tế dựa trên môi trường học tập, mô hình đào tào về tư duy và kiến thức, các dự án cũng luôn được đặt vào bối cảnh quốc tế để sinh viên làm quen với việc làm việc trong một môi trường đa quốc gia và một thế giới phẳng.
Bạn cũng có thể bắt đầu từ ngay công việc của bạn hiện nay, nó không giới hạn lĩnh vực hay phạm vi ở đất nước của bạn. Bạn có thể bắt đầu làm việc cho một công ty quốc tế và được cung cấp các cơ hội phát triển bản thân thông qua việc đào tạo quốc tế trong nội bộ công ty giữa các chi nhánh, hay việc thăng tiến trong công việc của bạn mang đến cơ hội di chuyển tới các văn phòng trên toàn cầu hay sinh sống ở một đất nước khác.
Một ví dụ điển hình tại Geneva Business School, một sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể có cơ hội thực tập ngay tại trường, với 4 chi nhánh chính tại châu Âu các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cơ sở để mình thực tập và làm việc. Haotian Chen- Sinh viên năm cuối của GBS Geneva được mời thực tập tại vị trí media officer trong vòng 6 tháng tại GBS Geneva và sau đó là 6 tháng tại GBS Barcelona.


Nó cũng có thể bắt đầu từ một công việc liên quan đến ngoại giao, quan hệ quốc tế. Việc làm cho một tổ chức phi chính phủ hay tổ chức cuốc tế có thể đưa bạn đến với những dự án mang tính chất toàn cầu và vô số các cơ hội di chuyển đến nhiều nơi trên thế giới.
Có lẽ nó có thể là một nghề có liên quan rất nhiều với Thương mại quốc tế, nhờ đó bạn có khả năng phát triển các mối quan hệ và mở rộng phạm vi kinh doanh, bạn cũng có thể phát triển các văn phòng mới tại các quốc gia khác nhau bên cạnh quốc gia của bạn. Hay nếu bạn ở vị trí Phát triển và Quản lí một thị trường thì bạn rất có thể sẽ sẽ quản trị cả một khu vực hoặc cụm nhiều nước khác nhau hoặc đại diện của công ty trên nhiều quốc gia.


Mọi nghề nghiệp hay công việc kinh doanh đều có thể là con đường dẫn bạn đến với việc trở thành một công dân toàn cầu nhờ việc toàn cầu hóa và quan hệ quốc tế, ngoại thương đang trở thành xu hướng hiện nay. Hãy cùng Geneva Business School tìm hiểu các lựa chọn, các bước đi nền móng cho việc trở thành một công dân toàn cầu trong buổi tọa đàm: “BẮT KỊP XU HƯỚNG CÔNG DÂN TOÀN CẦU CÙNG VỚI GENEVA BUSINESS SCHOOL” với sự góp mặt của Giám độc Đối ngoại GBS Thierry Delachaux.
• Thời gian: 2 giờ - 4 giờ chiều Thứ 2 đến Thứ 5 (13/8 đế 16/8/2018)
• Địa điểm: Du học Hằng Lương, 1086 đường 3/2, phường 12, quận 11, TPHCM
Cách thức đăng ký:
Cách 1: Gọi hotline 0932233521
Cách 2: Bấm vào link https://goo.gl/forms/24XZtUMzINX2hM0e2

Liên hệ chúng tôi