VÌ SAO NÊN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC ?


Hàn Quốc là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất ở Châu Á và thế giới. Các trường đại học ở Hàn Quốc liên tục được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education, với bảy trường nằm trong top 200 vào năm 2021. Không những thế, văn hóa Hàn Quốc còn gây ấn tượng bởi sự kết hợp độc đáo giữa nét truyền thống và vẻ đẹp hiện đại

I. ĐẠI HÀN DÂN QUỐC
Hàn Quốc có tên đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc, tên chính thức tiếng Anh là Republic of Korea (ROK). Lãnh thổ Hàn Quốc giáp với biển Nhật Bản ở phía đông, phía tây là Hoàng Hải. Thủ đô của quốc gia này là Seoul - Đây là một trung tâm kinh tế sầm uất của Châu Á và cũng là thành phố toàn cầu có vai trò quan trọng trên thế giới. Seoul đứng thứ 7 trong nhóm các thành phố bền vững nhất thế giới.
Hàn Quốc có khí hậu ôn đới, mỗi năm có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông phân hóa rõ rệt. Xứ sở Kim Chi được thiên nhiên ưu ái nên có rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.
Hàn Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới chỉ có một dân tộc và sử dụng cùng một ngôn ngữ, chữ viết. Vì vậy, chỉ cần học tiếng Hàn thì bạn có thể giao tiếp tại bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Hàn Quốc. Ngay cả ở các hòn đảo thuộc Hàn Quốc thì người dân vẫn sử dụng tiếng Hàn là thứ tiếng duy nhất.
Hàn Quốc có nền văn hóa độc đáo, đó là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa truyền thống lâu đời và sự văn minh hiện đại, những giá trị văn hóa phương Đông vẫn còn tồn tại rõ rệt tại đây. Người Hàn Quốc cũng rất xem trọng lễ nghĩa do sự ảnh hưởng của Nho giáo. Tuy nhiên, họ rất cởi mở, năng động, cần cù.
Nền kinh tế Hàn Quốc xếp thứ 4 ở châu Á và đứng thứ 11 trên thế giới vào năm 2018. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của quốc gia này cũng thuộc hàng cao nhất thế giới, khoảng 10% mỗi năm. Hàn Quốc là đất nước phát triển mạnh và đi đầu trong các ngành như hàng điện tử, ô tô, tàu biển, máy móc, hóa dầu,…

du hoc han quoc
II. VÌ SAO NÊN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC?

1. Nền giáo dục được đánh giá cao
Hàn Quốc là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất ở Châu Á và thế giới. Các trường đại học ở Hàn Quốc liên tục được xếp hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education, với 7 trường nằm trong top 200 vào năm 2021. Các lựa chọn học tập dành cho sinh viên quốc tế là các chương trình tiếng Hàn, học kỳ du học hoặc các chương trình cấp bằng toàn phần. Hầu hết các khóa học này đều bằng tiếng Hàn và ngày càng được dạy bằng tiếng Anh.
Hàn Quốc đã được công nhận trên toàn cầu về chất lượng giáo dục xuất sắc. , Hàn Quốc được xếp hạng hàng đầu trong các nước OECD về thành tích học tập và khả năng cạnh tranh giáo dục.
Số lượng sinh viên nước ngoài tại các trường đại học của Hàn Quốc liên tục tăng . Vào năm 2020, có khoảng 154 nghìn sinh viên nước ngoài đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học ở Hàn Quốc, giảm so với khoảng 160 nghìn trong năm trước do tình hình dịch bệnh trên toàn cầu. 
Trong một cuộc khảo sát gần đây về mức độ hài lòng nhắm vào 300 sinh viên quốc tế đang cư trú tại Hàn Quốc. Khoảng 90% sinh viên cho biết hài lòng với cuộc sống ở Hàn Quốc và 86% sinh viên hài lòng với hệ thống giáo dục của Hàn Quốc.

2. Chi phí du học phải chăng, nhiều chương trình học bổng
So với các nước nói tiếng Anh (như Anh, Mỹ) hay Nhật Bản, Hàn Quốc có mức học phí, chi phí sinh hoạt thấp hơn và các chương trình học bổng cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng cho sinh viên quốc tế.
Chính phủ Hàn Quốc đã cấp học bổng cho 6.556 sinh viên quốc tế đến từ 148 quốc gia kể từ năm 1967, và hỗ trợ khoảng 2.000 sinh viên hàng năm. Ứng viên cũng có thể tìm kiếm các chương trình hỗ trợ tài chính khác được cung cấp thông qua các trường đại học, cơ sở và công ty cụ thể. Cung cấp các lớp học tiếng Hàn trực tuyến và các lớp học tiếng Anh trung bình cho sinh viên quốc tế.

3.  Cơ hội trải nghiệm cuộc sống
Một lí do hấp dẫn khác thu hút sinh viên quốc tế tới học tập tại Hàn Quốc là sinh viên được phép đi làm thêm ngoài thời gian học. Vào những ngày nghỉ lễ, sinh viên được đi làm thêm toàn thời gian. Thu nhập của mỗi giờ làm việc khoảng 8 USD/ giờ. Tạo điều kiện cho sinh viên trang trải thêm các chi phí khi đi du học như sinh hoạt phí và học phí hàng tháng.
Có rất nhiều công việc làm thêm như phục vụ ở các quán ăn, làm việc tại xưởng may, các siêu thị, các nhà hàng…Những sinh viên có năng lực tiếng Hàn khá hơn có thể tìm được các công việc tốt hơn.
Chính phủ Hàn Quốc còn hỗ trợ du học sinh quốc tế bằng cách tổ chức hội chợ tuyển dụng du học sinh nước ngoài. Việc này giúp ích cho du học sinh rất nhiều khi tìm kiếm việc làm lúc mới sang.

4. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Du học Hàn Quốc sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Hàn Quốc rất được các nhà tuyển dụng trên thế giới săn đón. Ngoài ra, nền kinh tế Hàn Quốc cực kỳ ổn định, đảm bảo cho bạn một tương lai an toàn về tài chính sau khi tốt nghiệp.
Nhiều trường đại học Hàn Quốc hỗ trợ các chương trình học bổng cho bậc sau đại học và hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm trong các công ty Hàn Quốc và các vị trí học tập tại các trường đại học sau khi tốt nghiệp.
Sau khi hoàn thành chương trình học tại các trường Đại Học Hàn Quốc, du học sinh có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc hoặc trở về Việt Nam và xin ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn hàng đầu tại Viêt Nam như: Sam Sung, LG POSCO,... Theo ước tính hiện nay có khoảng 3000 công ty Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam, chỉ đứng sau Trung Quốc và Nhật Bản, hàng trăm xí nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc được mọc lên giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động Việt.

5. Điều kiện nhập học đơn giản
- Tốt nghiệp THPT không quá 2 năm
- GPA: 6.5 trở lên
- Tiếng Hàn: Topik 3 (có thể theo học chương trình ngôn ngữ tiếng Hàn nếu không đủ yêu cầu)
- Không yêu cầu chứng minh tài chính, phỏng vấn với GPA >8.0
- Quy định nhập cảnh: Trong khi các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản đã đóng cửa biên giới đối với sinh viên quốc tế trong bối cảnh đại dịch, Hàn Quốc đang đi ngược lại xu hướng này và vẫn mở cửa cho sinh viên nước ngoài.
- Từ ngày 1 tháng 7 năm 2021, những người đã được tiêm phòng đầy đủ ở nước ngoài có thể nộp đơn xin miễn kiểm dịch sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hãy đến tư vấn tại Du học Hằng Lương để nhận ưu đãi đặc biệt 
-Miễn phí tư vấn chọn ngành và trường học theo yêu cầu của SV
-Tặng voucher giảm giá 50% / tặng vé máy bay du học ( áp dụng tùy nước)
-Tặng phí sinh hoạt hoặc ký túc xá (*)
-Tặng hoặc giảm 50% phí ghi danh (*)
-Tặng phí phỏng vấn / phí xét visa du học (*)
-Miễn phí dịch vụ , dịch thuật ( áp dụng cho Châu Á )
-Đưa đón sân bay 2 chiều ( áp dụng tùy nước)
-Đặt ký túc xá chi phí thấp miễn phí đăng ký
-Miễn phí làm bài kiểm tra tiếng anh đầu vào
-Miễn phí xét học bổng từ 10% - 100% học phí
-Tặng quà tặng hấp dẫn cho khách hàng đến tư vấn và đạt VISA
-Chăm sóc khách hàng xuyên suốt quá trình du học
-Hỗ trợ thủ tục du lịch cho cha mẹ học sinh
( *) áp dụng tùy trường và có kèm điều kiện, vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết và không cộng dồn với các khuyến mãi khác.

Trung tâm du học Hằng Lương đại diện ủy quyền của hơn 2.000 viện giáo dục  
Công ty tư vấn du học Hằng Lương hiện đang là đại diện của nhiều đại học danh tiếng thế giới tại Việt Nam. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học , Chúng tôi được các đối tác và đông đảo phụ huynh/sinh viên tin tưởng và xem như một chuyên gia tư vấn du học. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn am hiểu giáo dục quốc tế, giàu kinh nghiệm tư vấn, thân thiện và tận tâm giúp bạn hoàn toàn có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng du học và những băn khoăn, lo lắng của bạn luôn tìm được lời giải đáp.Tại Du học Hằng Lương, chúng tôi hiểu được mong muốn của mỗi bạn sinh viên và Du học Hằng Lương làm việc để giúp biến ước mơ du học của từng bạn trở thành hiện thực.




Đối tác của chúng tôi

KUAS

Liên hệ chúng tôi